Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại 3 tầng có gara ô tô

Hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới các bạn những mẫu thiết kế nhà phố hiện đại 3 tầng có gara ô tô đẹp. Tuy rằng với diện tích đặc trưng của nhà phố là khá nhỏ nhưng nếu như bạn ở hà nội hoặc là bất cứ tỉnh thành nào đất chật người đông thì những mẫu thiết kế nhà phố dưới đây chính là những ý tưởng không tồi cho ngôi nhà của bạn.
Thiết kế mặt tiền nhà đẹp
Hiện nay ở những thành phố lớn, việc một gia đình sở hữu vài chiếc xe máy hay ôtô là điều khá phổ biến. Chính vì vậy khi xây dựng nhà , gia chủ rất để ý đến chuyện thiết kế nhà ở có gara ô tô. Nhiều ngôi nhà xây kiểu cũ chưa có nơi để xe phù hợp cũng tính chuyện cải tạo nhà. Gara không đơn thuần chỉ là nơi cất giữ xe mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến tổng quan kiến trúc chung toàn bộ ngôi nhà. Tùy vào từng đặc điểm riêng về địa hình mảnh đất, nhu cầu và mục đích sử dụng của gia đình mà các kiến trúc sư sẽ tư vấn, thiết kế garage để xe sao cho phù hợp. Tuy nhiên dù với mục đích nào thì trên mặt bằng thiết kế garage luôn được ưu tiên bố trí sao cho để có thể dễ dàng lấy xe ra vào; không làm ảnh hưởng nhiều đến trục giao thông bộ đi vào nhà đảm bảo không có sự uốn lượn hoặc cắt ngang gây hạn chế trong sinh hoạt gia đình.
Mẫu thiết kế  nhà phố hiện đại 3 tầng có gara ô tô- 1

Với những thiết kế n lô phố, gara thường nằm tầng hầm hoặc tầng 1.
Diện tích của gara
Kích thước của gara phụ thuộc vào kích thước loại ôtô mà gia chủ dùng cùng với số lượng xe được để trong gara. Với những xe bốn chỗ loại nhỏ thì gara phải đảm bảo kích thước chiều dài từ 3,5m và chiều rộng từ 5m đến 5,5m.
Tuy nhiên, ngoài ôtô ra thì mỗi gia đình thường sử dụng kèm thêm xe máy. Diện tích chiếm chỗ của một chiếc xe máy khoảng 1,5x2m, tùy theo số lượng xe máy cần để trong garage mà các kiến trúc sư sẽ cộng thêm vào diện tích cần có để bố trí cho garage. Đối với cửa của gara ô tô thì chiều cao thấp nhất cũng là 2m để có thể đảm bảo chiều cao của xe khi đi qua được dễ dàng hơn và không bị chạm nóc.
Xử lý nội thất trong gara
Trần nhà bên trong gara nên được thiết kế đơn giản, tránh sự cầu kỳ không cần thiết. Bạn có thể sử dụng trần thạch cao hoặc trần nhôm… chi phí không cao nhưng quá trình thi công lại diễn ra nhanh chóng đảm bảo.
Nhưng tường trong gara nên sơn bằng loại sơn dễ lau chùi chống bám bẩn và chống ẩm mốc. Bạn cũng có thể ốp những loại đá sần có bề mặt thô nhám để hút m tránh ồn. Ngoài ra, có thể nhờ kiến trúc sư tư vấn thiết kế vài điểm nhấn trên tường với những thiết kế phá cách tạo những không gian khác biệt cho không gian thú vị này. Điều rất quan trọng mà bạn nên chú ý khi thiết kế gara đó là sự thông thoáng. Bạn nên trổ thêm ô cửa sổ hay là những khe thoáng trên các diện tường cửa sổ mái để đảm bảo được ánh sáng, sự thông thoáng để làm giảm mùi hôi xăng xe… bay vào nhà, đặc biệt đối với thiết kế nhà lô phố khi gara thường thiết kế liền với không gian ở.
Mẫu thiết kế  nhà phố hiện đại 3 tầng có gara ô tô- 2

Cửa nâng tự động cho gara
Trong những nhà ở gia đình hiện nay, gia chủ thường lựa chọn sử dụng những loại cửa nâng tự động. Đây là loại cửa có thiết kế trượt lên nhờ một hệ thống lắp đặt khung trượt bên trong gara, sử dụng motor điện để kéo vừa thuận tiện trong sử dụng lại vừa đảm bảo độ an toàn.
Không nên bố trí gara bên dưới phòng ngủ
Theo phong thủy học, thiết kế nhà phố 3 tầng có gara ô tôphòng ngủ được bố trí ngay phía trên khu để xe thường gây ra những tác động tiêu cực có thể nhận thấy rõ nhất đó là khí độc từ ống xả của xe làm ảnh hưởng đến người cư ngụ trong nhà. Nếu không thể thay đổi được vị trí của phòng ngủ thì bạn nên đặt thêm cây xanh nhỏ bên trong phòng ngủ để loại bỏ những khí độc, hay đặt một bức tượng rồng trạm khắc bằng gỗ ở phía đông của căn phòng để đảm bảo duy trì sức khỏe tốt.
Mẫu thiết kế  nhà phố hiện đại 3 tầng có gara ô tô- 3

Cấp thoát nước cho garage

Khi thiết kế nhà phố hiện đại 3 tầng có gara ô tô nên thiết kế hệ thống cấp thoát nước trong gara để phục vụ cho việc rửa xe. Điều này sẽ rất tiện lợi cho dù bạn không có thói quen rửa xe ở nhà đi chăng nữa. Ngoài vòi nước thì bạn có thể bố trí thêm chậu rửa tay một hệ thoát nước sàn tốt sẽ làm cho gara nhà bạn luôn sạch sẽ và khô ráo.

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.