Những sai lầm khi trang trí nhà cửa biến thành thảm họa

Nếu như không biết cách trang trí nội thất thì bạn sẽ không chỉ tốn tiền vô ích mà còn biến ngôi nhà mình thành thảm họa khi để cho người khác quyết định thay mình hay trang trí những phòng tùy tiện theo cảm hứng.
Trang trí mỗi phòng một kiểu
Bạn không sai khi mong muốn mỗi căn phòng sẽ mang một nét riêng độc đáo. Tuy nhiên bạn đừng nên tạo sự quá khác biệt, đối chọi quá lớn giữa những không gian trong kiểu dáng đồ đạc màu sắc của sơn tường... Bởi giữa những phòng cũng cần có những điểm chung xuyên suốt để nên tạo sự kết nối tổng thể.
Chọn màu sơn tường không quan tâm tới đồ đạc
Có một số người quyết định màu sắc cho tường trần nhà mà không thèm quan tâm tới nội thất. Cho đến khi kê bàn ghế, tủ, giường treo tranh ảnh vào thì bạn sẽ không cảm thấy sự hài hòa cần thiết cho nơi ở của mình.
Những sai lầm khi trang trí nhà cửa biến thành thảm họa

Chạy theo mốt
Bạn là người rất chịu khó lướt mạng, hay xem những tạp chí để tìm hiểu về những xu hướng nội thất. Nhưng bạn nên nhớ rằng, ngôi nhà không giống như quần áo. Bởi vậy bạn sẽ ở không thể thay đổi toàn bộ nội thất một cách nhanh chóng được. Bởi vậy bạn cần phải tìm ra phong cách thiết kế xuyên suốt để có thể đem lại không gian sống thoải mái và phù hợp nhất cho gia đình mình.
Để cho người khác quyết định thay cho mình
Biết lắng nghe ý kiến của người khác là điều quan trọng nhưng khi bạn đưa ra quyết định thì bạn phải tự mình xem xét cân nhắc.
Những sai lầm khi trang trí nhà cửa biến thành thảm họa- 1

Sử dụng màu yêu thích tràn lan
Bạn có một số màu sắc yêu thích và muốn càng nhiều thứ trong nhà có màu đó thì càng tốt. Tuy nhiên nếu như lạm dụng quá đà thì một số màu sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên rối mắt tẻ nhạt. Bạn có thể sử dụng chúng như một món đồ, hay một mảng tường có màu yêu thích để làm điểm nhấn cho ngôi nhà.
Sắm đồ rẻ tiền
Bạn có thể lựa chọn mua những nội thất giảm giá để tiết kiệm tiền nhưng mà cũng đừng vì vậy mà không quan tâm tới chất lượng. Ngôi nhà của bạn cần đồ chất lượng chứ không phải cần càng rẻ càng tốt.
Không đo kích thước đồ đạc

Khi đi tới những siêu thị nội thất, khi thấy những món đồ hợp với phong cách của ngôi nhà, đúng sở thích của bạn thì đừng vội vã mua ngay. Mà bạn hãy đo đạc kích thước của chúng xem có phù hợp với không gian sẽ kê đồ hay không. Nếu như cảm thấy chưa chắc chắn thì bạn hãy về nhà để kiểm tra và quay lại mua sau.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.