Những bức tranh hút tài lộc nên treo trong phòng khách

Làm thế nào để có thể thiết kế được không gian phòng khách sang trọng mà vẫn hợp phong thủy? Và gia đình bạn đang muốn treo một bức tranh trong phòng khách mà chưa biết lựa chọn bức tranh nào có ý nghĩa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bức tranh phong thủy nên treo trong phòng khách.
Tranh sơn thủy
Tranh sơn thủy là thể loại tranh chuyên vẽ về chủ đề núi và nước, các phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo cảm giác thư thái cho gia chủ và người nhìn. Chúng thường được vẽ với kích thước lớn và rất phù hợp sử dụng trong phòng khách và các không gian rộng rãi.
Những bức tranh hút tài lộc nên treo trong phòng khách- 1

Sự hài hòa giữa núi cao sừng sững và sóng nước êm đềm cũng giống như thế đối nghịch và hài hòa của âm - dương trong phong thủy.
Tranh hoa mẫu đơn
Mẫu đơn được coi là quốc hoa, tượng trưng cho sự giàu có và mang những ý nghĩa tốt lành nhất. Nó cũng đại diện cho sự cao ngạo, quyền lực của người sở hữu. Tuy vậy, khi treo mẫu đơn trong nhà cũng phải chú ý đến hướng. Tranh mẫu đơn phải được đặt ở góc phía Bắc hoặc phía Nam của căn phòng khách, tránh phía Tây.
Những bức tranh hút tài lộc nên treo trong phòng khách- 2

Theo 5 yếu tố tạo thành vũ trụ, hoa mẫu đơn là Mộc, hướng Bắc là Thủy - Thủy sinh Mộc sẽ mang nhiều điềm lành. Tranh hoa mẫu đơn cũng có thể treo trong phòng ngủ để tăng thêm sinh khí cho tình cảm vợ chồng.
Tranh hoa sen
Hoa sen là loài hoa mang biểu tượng cho sự thuần khiết. Sen sở hữu vẻ đẹp thoát tục, mang ý nghĩa cho lòng độ lượng và từ bi bác ái vì gần với Đức Phật. Tranh vẽ hoa sen lí tưởng để có thể treo phòng khách hay phòng làm việc giúp tâm hồn thư thả hơn.
Những bức tranh hút tài lộc nên treo trong phòng khách- 3

Treo tranh hoa sen còn giúp ngôi nhà bạn thêm không khí tươi mát, điều hòa khí vượng
Tranh cửu ngư quần hội (cá)
Trong phong thủy, cá mang ý nghĩa rất tốt, nghĩ là mỗi năm đều có đủ ăn đủ tiêu. Theo quan niệm  của người Việt cổ, cá chép là biểu tượng của sự thành công với tích 'cá chép vượt vũ môn hòa rồng'.
Những bức tranh hút tài lộc nên treo trong phòng khách- 4

Tranh chữ thập Cửu ngư quần hội gồm 9 con cá chép quấn quít bên cạnh những tòa sen, hoa mẫu đơn hay trúc xanh. Những hàm ý quyện với nhau tạo nên một bức tranh có sinh khí mạnh mẽ.
Tranh cây tre
Trong phong thuỷ, cây tre không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời cây tre cũng là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời.
Tranh đá quý tùng hạc đón khách
Bức tranh với hình ảnh cây tùng ở thế nghiêng đón, mời chào. Với hình ảnh muốn truyền tải với khách đến chơi nhà rằng chúng tôi rất hiếu khách, khách đến chơi nhà chính là sự vinh dự lớn của gia chủ. Thể hiện những tình cảm thân thiết của chủ nhà khi tiếp đón khách đến chơi.
Những bức tranh hút tài lộc nên treo trong phòng khách- 5

Tranh đá quý tùng hạc đón khách còn có hình ảnh cây tùng có ý nghĩa sâu sắc hơn chính là mong muốn mang lại sức khỏe, sự trường thọ cho gia chủ. Hình ảnh dòng sông nước chảy hiền hòa và yên bình, trong trường phái phong thủy mọi người nếu để ý một chút sẽ thấy nước luôn chũng lại mang ý nghĩa của tiền tài tụ lại luôn dồi dào cho gia chủ.
Tranh đá quý thuận buồm xuôi gió
Một bức tranh vừa tô điểm, tạo điểm nhấn cho bức tường trống trải tẻ nhạt, giúp ngôi nhà thân yêu trần đầy sinh khí và nhiều màu sắc hơn vừa có khả năng thu hút điềm tốt, xua đuổi tà thì thật là tuyệt vời phải không nào.

Thuận buồm xuôi gió với ý nghĩa một con thuyền lớn hướng thẳng ra biển khơi chạy nhanh hơn khi xuôi chiều gió.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.