Những điều cần biết trước khi thiết kế xây dựng nhà ở

Chọn phong cách thiết kế

Bạn có chắc chắn được rằng mẫu nhà mà mình đã lựa chọn đúng với mong ước của mình không? Bởi vì có thể sau khi tham khảo các mẫu nhà trên các sách báo và tạp chí kiến trúc, hay được tận mắt ngắm nhìn nhiều ngôi nhà mới xây với kiến trúc độc đáo, bạn sẽ thấy nhiều ngôi nhà duyên dáng hơn phù hợp hơn. Lúc này bạn mới cảm thấy tiếc nuối về quyết định của mình?
Những điều cần biết trước khi thiết kế xây dựng nhà ở- 1

Vì vậy, để tránh cho điều này xảy ra, trước khi bạn quyết định xây dựng ngôi nhà của mình, hãy dành thời gian để tham khảo và đi thăm thật nhiều những ngôi nhà đẹp khác nhau. Những ngôi nhà này có thể là của bạn bè hoặc các công trình của công ty kiến trúc giới thiệu để cho bạn tham khảo.
Sau khi có sự so sánh về phong cách thiết kiến trúc nhà ở và chi phí xây dựng, bạn sẽ có thêm cơ sở để cân nhắc lựa chọn cho mình một kiểu nhà phù hợp.

Chọn đơn vị thiết kế nhà ở

Từ bạn bè giới thiệu hoặc tham khảo sách trên báo, internet, bạn nên tìm một công ty tư vấn thiết kế kiến trúc, hoặc kiến trúc sư có kinh nghiệm, và đặc biệt là sao cho phong cách thiết kế của họ phải phù hợp đúng với sở thích và yêu cầu sử dụng của bạn. Bạn hãy đi xem những công trình mà đơn vị này đã từng thực hiện để đánh giá được trình độ chuyên môn của họ và chất lượng của các công trình.
Những điều cần biết trước khi thiết kế xây dựng nhà ở- 2

Khi đã chọn được một đơn vị ưng ý, bạn nên dành ra một khoảng thời gian nhất định để đồng hành cùng với kiến trúc sư. Cần phải trao đổi thẳng thắn để đi đến thống nhất về phong cách thiết kế kiến trúc ngay từ ban đầu, tránh việc bắt đầu đi làm rồi làm lại mất thời gian của cả hai bên hoặc phát sinh thêm những chi phí khác không cần thiết.
Khâu lựa chọn đối tác để thiết kế xây dựng rất quan trọng, bởi chính những người có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc sẽ giúp bạn tìm ra được một phương án tối ưu nhất, phù hợp nhất với điều kiện kinh tế của gia đình. Họ sẽ giúp bạn ngay từ khâu bắt đầu lựa chọn phong cách kiến trúc đến bố trí công năng, màu sắc cho đến phong thủy, lựa chọn vật liệu xây dựng, bố trí cốt thép sao cho phù hợp, đảm bảo chịu lực kiểm tra kỹ lưỡng trong suốt quá trình thiết kế kết cấu sao cho hợp lý nhất, tiết kiệm nhất.

Chọn dịch vụ xin phép xây dựng

Nếu như quá bận rộn, bạn có thể nhờ đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc kiêm luôn việc xin phép xây dựng. Còn trong trường hợp bạn có thời gian thì hãy mượn một bộ bản vẽ thiết kế kiến trúc đã hoàn chỉnh rồi tự đem đi xin phép xây dựng. Nhờ đó, bạn có thể giảm thiểu được một phần kinh phí.

Chọn nhà thầu xây dựng

Khi đến giai đoạn thi công, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng cho việc lựa chọn nhà thầu xây dựng hình thức thi công sao cho chất lượng phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình bạn. Với những nhà thầu giàu kinh nghiệm sẽ cho bạn những góp ý tốt và hợp lý để giúp bạn có được ngôi nhà mơ ước với giá thành phải chăng.
Những điều cần biết trước khi thiết kế xây dựng nhà ở- 3

Dù chọn nhà thầu như thế nào, hình thức thi công ra sao thì trong quá trình thi công, dù mới bắt đầu hay đang trong giai đoạn xúc tiến, bạn cần phải nắm bắt rõ tiến độ thi công. khi cần thiết có thể trao đổi với nhà thầu đưa ra ý kiến của mình để cho việc thi công xây dựng trở nên thuận lợiphù hợp với quan điểm của bạn.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.