Những loại cây phong thủy xấu không nên trồng tại nhà

Việc sở hữu một khu vườn xanh tốt luôn là niềm mong ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu trồng bất cứ loại cây nào thì bạn nên tìm hiểu kỹ xem chúng có gây hại gì cho sức khỏe hay không, hay có những loại cây có thể mang đến những điều không may mắn cho gia chủ theo phong thủy.

Không nên trồng cây liễu

Bạn không nên trồng cây liễu trong vườn nhà. Bởi nhiều người cho rằng từ "liễu" khi phát âm nghe gần giống như với từ “lưu” – có nghĩa là chảy, đổ đi mất. Do đó, khi trồng những loại cây này thì gia đình bạn có thể gặp phải những điều không may mắn, gây hao tài tốn của.
Những loại cây phong thủy xấu không nên trồng tại nhà- 1

Theo một góc nhìn khác thì người xưa thường cho rằng cây liễu thuộc tính âm và có thể hút những loại năng lượng xấu đến nhà. Bên cạnh đó, cây liễu là giống cây không kết hạt nên khiến nhiều người liên tưởng đến đường con cái trong gia đình.

Cây bách là loại cây không tốt lành

cành lá xanh tốt, xum xuê quanh năm nhưng cây bách không phải là một cây mang hàm ý may mắn tốt lành. Điều khiến cho cây bách nằm trong danh sách này là vì người ta thường hay trồng chúng ở trên mộ phần. Vì vậy mà cây bách còn có một tên gọi khác đó là cây nấm mộ. Chính vì đó mà nhiều người cho rằng đây là loại cây không tốt lành và cần phải kiêng kị.

Cây dương dẫn dụ âm khí

Do cành lá rậm rạp nên mỗi khi gió thổi qua, cây dương thường phát ra những tiếng kêu rào rào, sồn sột, mà theo như dân gian ta thường gọi đó là “quỷ vỗ tay”. Cũng chính vì vậy mà người xưa vẫn quan niệm rằng cây dương là cây có khả năng dẫn dụ âm khí, rất xui rủi nên không bao giờ được trồng trong nhà.

Cây đa thường được trồng ở đền, miếu

Những loại cây phong thủy xấu không nên trồng tại nhà- 2

Cây đa là loài cây có sức sống vô cùng mạnh mẽ với phần gốc rễ to nổi cuồn cuộn ra khoảng đất xung quanh, khiến cho địa hình khu vực này trở nên lồi lõm vỡ vụn. Điều này làm mất cân bằng phong thủy. Vì thế cây đa chỉ thường được trồng ở những nơi đền thờ, miếu mạo không thích hợp để trồng trong vườn nhà.

Cây xương rồng mang lại điềm gở cho gia chủ

Những loại cây có gai thì ít nhiều đều mang lại điềm gở cho gia chủ. Theo phong thủy thì cây xương rồng chỉ được trồng khi trong nhà có người vừa mất hay mới bị cháy. Đây là loài cây gai góc nên người ta thường trồng để xua đuổi tà khí. Vì vậy nếu như bạn muốn tài lộc gõ cửa thì không nên trồng cây xương rồng.

Cây dâu tằm gợi ra nhiều điều tang thương


Câu dâu tằm theo tiếng Hán Việt là “tang”, gợi đến những việc chết chóc tang thương. Hơn nữa, trong dân gian thì cây dâu tằm còn được dùng để trừ tà ma. Nên nếu muốn gia đình gặp nhiều điều may mắn thì bạn tuyệt đối không nên trồng cây dâu trước cổng nhà

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.